Sinh trắc vân tay được cho rằng có khả năng dự đoán tương lai, một hình thức bói toán “hạng sang” hoặc một hình thức kiểm tra trí thông minh? Xuất hiện tại thị trường gần 10 năm, sinh trắc vân tay trở thành hiện tượng “lạ” dẫn tới rất nhiều tin đồn thất thiệt. Liệu khoa học đã tìm ra một phương pháp có thể dự đoán tương lai con người hay đây chỉ là một màn bói toán lấy lòng tin của người đi xem? 

1. Lạc giữa “rừng”… sinh trắc

Như bị đi lạc, bị “tung hỏa mù” là cảm giác không thể tránh khỏi của những ai có ý định lên mạng tìm một nơi để làm sinh trắc dấu vân tay. Nhiều công ty quảng cáo đến tận mây xanh: “đây là công nghệ giải mã nhân tài”, “đánh thức tiềm năng”, “công nghệ này không phải công nghệ bình thường, là công nghệ vô cùng đặc biệt, số một thế giới”, “dành cho cha mẹ thực sự thương con, để cho con vượt xa những đứa trẻ cùng trang lứa”…

Thậm chí, nhiều nơi không ngại hạ thấp đồng nghiệp, khẳng định “ta đây vô đối”: “chúng tôi khẳng định đơn vị khác chỉ là công nghệ 1.0 còn chúng tôi được giáo sư L. (người Đài Loan, một trong những người nghiên cứu công nghệ sinh trắc học dấu vân tay – PV) nâng cấp công nghệ này lên 9.0. Công nghệ này liên tục được cập nhật để cho kết quả chính xác nhất mà đơn vị khác không có được”, “chúng tôi đang hợp tác để tiến hành nâng cấp công nghệ lên phiên bản 2022, sẽ tiếp tục đảm bảo là đơn vị đứng đầu Việt Nam về công nghệ sinh trắc vân tay vân vân và mây mây”

Những mẫu quảng cáo trên thể hiện phần nào sự cạnh tranh khốc liệt của dịch vụ khá mới mẻ này. Đã có một số công ty phá giá để thu hút khách hàng, kèm theo đó là khâu tư vấn bị cắt xén, không bảo đảm về thời gian và chất lượng, khiến phụ huynh phải loay hoay ngay trên “phao cứu sinh” của mình.

Ở dịch vụ này, kênh quảng bá quan trọng và hiệu quả nhất là khách hàng giới thiệu cho khách hàng sau khi đã thực sự được hưởng lợi. “Chúng tôi không cảm thấy áp lực cạnh tranh. Tất cả đều có thị trường rộng lớn để hoạt động và mỗi nơi cứ làm tốt phần việc của mình” – bà Hà Thị Ngọc Kiên (Phó Tổng Giám đốc Công ty Upower Group) khẳng định.

 

2. Tỉnh táo “toàn tập”

Tốn mất 10 năm của tuổi trẻ để học tập và làm việc với sở đoản, sau khi làm sinh trắc dấu vân tay, phát hiện trí thông minh logic – toán học của mình vô cùng khiêm tốn, chị Lê Nhã Vy có thể lý giải vì sao nỗ lực mãi mà chị vẫn không thành công ở lĩnh vực ngân hàng và dễ nản lòng, bỏ cuộc khi gặp khó khăn, thử thách.

Giật mình nhìn lại và chuyển hướng, chị hạnh phúc với công việc hiện tại là Giám đốc Công ty TNHH For Kids (Q.Phú Nhuận, TP.HCM, chuyên về đồ chơi giáo dục, tổ chức sự kiện). Từ kinh nghiệm “xương máu” của mình, chị Nhã Vy làm sinh trắc học dấu vân tay cho con khi mới 14 tháng tuổi và phát hiện nhiều điều lý thú, từ đó thay đổi trong cách dạy bảo, tiếp cận con.

“Đây là công cụ kích phụ huynh và bạn trẻ đi đúng quỹ đạo; giúp phụ huynh thôi áp đặt, cho con sự tự tin, thành công và hạnh phúc”. Dù mọi giới, mọi lứa tuổi nên phân tích dấu vân tay, và làm càng sớm càng tốt (trên một tuổi), nhưng chị Nhã Vy vẫn khuyến cáo cần tỉnh táo tuyệt đối. Hiện nay, có nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này, không có gì chắc chắn nơi bạn tiếp xúc đầu tiên là nơi tốt nhất. Nên tham khảo nhiều công ty, tìm hiểu thông tin để “chọn mặt gửi vàng”.

Khi nhận bài báo cáo và nghe tư vấn, bạn lại phải tỉnh táo “tập hai” để chắt lọc thông tin, nhìn nhận xem những thông số, chỉ số và khuyến nghị có tương hợp với mình không. Điều này không thừa vì trong quá trình thâm nhập thị trường để chọn nơi hợp tác, chị Vy đã trả tiền làm nhiều bài trắc nghiệm ở nhiều công ty khác nhau và oái oăm là kết quả không đồng nhất, chưa kể là có một số chi tiết đối chọi nhau. Cuối cùng, chị chọn công ty cho ra kết quả “thực sự là mình” và đã trở thành tổng đại lý của công ty đó.

Lúc mới làm sinh trắc dấu vân tay cho con trai chín tuổi, chị Phan Thụy Thanh Vân (33 tuổi, kinh doanh, ngụ P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM) chưa tin ngay nhưng khi đã có trải nghiệm, chị thấy số tiền bỏ ra thật xứng đáng. Vợ chồng chị hoàn toàn không có năng khiếu về âm nhạc, cu cậu cũng hát dở nhưng bài báo cáo sinh trắc lại khuyến nghị cho con học nhạc.

Học thử thì kết quả ngoài sức tưởng tượng: cháu có khả năng thẩm âm cực nhạy, nắm bắt bài nhanh, đàn hay và lại có khả năng sáng tác. Chị Vân bèn tập trung đầu tư cho con học nhạc, giúp con tự tin, dần hình thành niềm đam mê trở thành nhạc sĩ nơi con. Chị chia sẻ kinh nghiệm, khi có quá nhiều đơn vị chào hàng, bạn hãy tham gia các hội thảo, các lớp kỹ năng do các đơn vị này tổ chức trước để đánh giá uy tín, sự nhiệt tình của họ rồi mới lựa chọn làm sinh trắc.

 

3. Những điều chúng ta chưa biết về dấu vân tay

Có thể nói dấu vân tay là một món quà đặc biệt mà tạo hóa ban tặng cho con người. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một người có ngoại hình giống y chang mình nhưng sẽ không bao giờ tìm được ai có cùng dấu vân tay.

Dấu vân tay có thể nói là một điểm cực kì riêng biệt mà tạo hóa tặng cho mỗi người. Bạn có thể tìm được người có ngoại hình giống y hệt hoặc tính cách tương đồng nhưng sẽ không bao giờ tìm thấy ai đó có cùng dấu vân tay với bạn. Nhờ đặc điểm độc nhất này mà vân tay được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực liên quan tới công nghệ như an ninh, khóa cửa, cảm ứng…. 

Vân tay sau khi được nghiên cứu và phát hiện rằng nó thường bắt đầu được hình thành vào tuần thứ 13 của thai kỳ và kết thúc trong khoảng tuần 19 – 24. Khoảng thời gian này, dấu vân tay được hình thành gần như diễn ra gần như cùng lúc với giai đoạn thai nhi hoàn thiện não bộ. Đây chính là lý do mấu chốt khiến các nhà khoa học tin rằng vân tay và não bộ tồn tại một mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết.

Mối liên hệ giữa não bộ và vân tay

Não bộ là sự hợp thành của các nơron thần kinh. Cũng như dấu vân tay, các noron thần kinh ở bộ phận não được hình thành trong giai đoạn từ tuần 13 cho đến tuần thứ 19 của thai kỳ, chúng xuất hiện và phân bố không đồng đều trên khắp các trung khu não.

Đặc biệt, hai anh/chị em song sinh dù là cùng trứng, cùng chung hệ thống gen di truyền nhưng vẫn sẽ có khác nhau ở dấu vân tay. 

 

4. Nghệ thuật “đọc” dấu vân tay 

Sau khi chứng minh được các đường vân ở ngón tay có mối quan hệ khăng khít với não bộ thì rất nhiều công trình nghiên cứu tiếp theo được công bố. Sinh trắc vân tay là một trong những công trình nổi tiếng đấy, nó tạo ra một bước tiến vượt trội trong y khoa và nghiên cứu khoa học.

Công trình nghiên cứu vân tay

Làm sinh trắc vân tay thì con người có thể hiểu thêm về tính cách, điểm ưu và nhược, hiểu tại sao có người giỏi lĩnh vực này mà có người lại giỏi hơn ở lĩnh vực kia. Điều này khiến cha mẹ cực kì ưa chuộng vì có thể dùng công nghệ này để hiểu con, biết được xu hướng tính cách của con đồng thời biết được tiềm năng để định hướng và phát triển cho con ở lâu dài.

 

5. Giải mã lời đồn thất thiệt

Ngoài những ưu điểm, lợi ích thì sinh trắc vân tay cũng có khá nhiều tin đồn không chính thức được truyền miệng một cách rộng rãi như sau:

1.Có thể tự làm sinh trắc vân tay hoặc đọc kết quả sinh trắc của bản thân và người khác không?

Sinh trắc vân tay không thể tự làm tại nhà vì khi phân tích vân tay, các trung tâm đảm nhiệm sẽ phân tích hai lần, một lần bằng máy tính và lần tiếp sẽ được kiểm duyệt bởi chuyên viên.

Máy lấy vân tay chuyên dụng

Để đảm bảo chất lượng của kết quả bài báo cáo thì cha mẹ nên được nhân tư vấn của chuyên viên tại trung tâm hoặc bản thân đã từng tham gia qua các khóa học đào tạo chuyên sâu về khoa học sinh trắc vân tay và được cấp chứng nhận tư vấn viên.

Chuyên viên tư vấn sinh trắc học

2. Làm bài kiểm tra khoa học sinh trắc vân tay thì trẻ nào có thông minh thì sẽ thành công phải không?

Câu trả lời là “Không”. Tiềm năng chỉ là khả năng tiếp thu kiến thức bẩm sinh. Trẻ có thể vẫn thông minh, nhưng nếu không nhận được sự giáo dục và môi trường sống phù hợp thì sự phát triển của trẻ sẽ thay đổi, không còn phát huy tối đa và khó có thể thành công trong cuộc sống. 

Sau khi nhận được kết quả sinh trắc vân tay thì ba mẹ nên tạo thể tạo điều kiện phù hợp với tiềm năng của con là tốt nhất.

3. Nếu kết quả là trẻ phát triển chậm, khó thành công thì tương lai trẻ sẽ như thế nào?

Đây là câu chuyện cần rất nhiều sự nỗ lực của cha mẹ. Nếu bé bẩm sinh cần thời gian phát triển nhiều hơn các bé đồng trang lứa thì cha mẹ vẫn kiên trì chăm sóc bé phối hợp những lời khuyên của tư vấn viên. Quá trình phát triển của trẻ phụ thuộc nhiều vào môi trường và sự giáo dục của cha mẹ.

4. Có cách nào để thay đổi kết quả làm sinh trắc vân tay không? 

Không thể. Dấu vân tay được hình thành vào giai đoạn 13 đến 19 tuần tuổi thì theo thời gian, dấu vân tay chỉ to ra, chứ cấu trúc, đường nét không thay đổi. Vì thế kết quả kiểm tra báo cáo sinh trắc vân tay sẽ ổn định, không có sự khác biệt nào dù bạn đang ở độ tuổi nào.

5. Bản báo cáo về sinh trắc vân tay chính xác như thế nào?

Dấu vân tay được hình thành song song với tế bào não bộ của mỗi con người, vì vậy, dựa trên nền tảng máy móc tiên tiến nhất thì sau khi phân tích, sinh trắc dấu vân tay có thể cho ra kết quả phân tích não bộ với độ chính xác lên tới hơn 97%.

6. Làm Sinh trắc sẽ lộ vân tay ra ngoài? 

Dường như không thể.  Vì mọi thông tin khi làm sinh trắc vân tay đều được bảo mật tuyệt đối và không sử dụng cho các mục đích khác. 

UMIT (Upower Multiple Intelligent Test) là thương hiệu về Sinh trắc dấu vân tay của tổ chức giáo dục UPOWER – tổ chức giáo dục đào tạo trong lĩnh vực phát triển con người. 

Năm 2016, UPOWER hoàn tất việc chuyển giao công nghệ SINH TRẮC HỌC VÂN TAY từ ADRC (Asian Dermatoglyphics Research Center). UMIT ra đời là một cột mốc quan trọng cho cộng đồng. Song hành với các chương trình đào tạo kĩ năng, thay đổi tư duy của UPOWER thì UMIT như là một chiếc chìa khóa quan trọng để khám phá tiềm năng và định hướng nghề nghiệp cho mỗi cá nhân. Công nghệ của UMIT được xem như là yếu tố khoa học tương hỗ với các khóa học của UPOWER mang nhiều tính ứng dụng thực tiễn hứa hẹn sẽ đem lại con đường rõ ràng nhất để hoàn thiện bản thân và phát triển khả năng một cách hiệu quả và tối ưu nhất cho cộng đồng.

Chúng ta biết rằng con người chỉ sử dụng 10% trí tuệ ít ỏi của bản thân, 5 trong số 10 người ở Mỹ không thích công việc của mình và 17 triệu người bị bệnh trầm cảm là bởi họ sống “chưa đạt tới một cuộc sống tròn đầy so với khả năng của họ”. Hơn 70% sinh viên tại Việt Nam lựa chọn trường đại học, ngành nghề học không phù hợp với khả năng và sở trường của mình. Bạn không thể thành công khi làm những việc không đúng với sở trường của mình. Bạn không thể hạnh phúc khi làm những việc mình không đam mê.

Rất nhiều cá nhân cho tới doanh nghiệp ở Việt Nam và Mỹ là các đối tác, khách hàng của UPOWER đã sử dụng dịch vụ Sinh trắc dấu vân tay UMIT để tìm ra những điểm mạnh bẩm sinh, sở trưởng của bản thân để phát triển tiềm năng vốn có của mình. Công nghệ này đã giúp cho nhiều cá nhân giải quyết được vấn đề tìm kiếm niềm đam mê của mình, dựa vào khoa học về di truyền học, phôi thai học, sinh trắc học dấu vân tay là ngành khoa học khám phá tiềm năng bẩm sinh của con người. Qua bài phân tích, công nghệ sinh trắc cho biết tính cách và tài năng bẩm sinh tiềm ẩn trong mỗi con người. Đối với doanh nghiệp cũng đã có giải pháp cho vấn đề nhân sự, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ biết được tính cách và khả năng, sở trưởng của từng nhân sự để bố trí và giao việc phù hợp với khả năng của từng người, để tạo ra cho tổ chức môi trường làm việc đạt hiệu suất cao nhất.

Đặc biệt, UMIT sẽ giúp cho các bậc làm cha mẹ, những người làm công tác giáo dục đào tạo, định hướng nghề nghiệp sớm phát hiện ra những khả năng vượt trội của trẻ, tạo điều kiện hỗ trợ và môi trường học tập phù hợp nhằm định hướng cho bản thân trẻ sự lựa chọn nghề nghiệp, công việc phù hợp và đúng đắn cho tương lai của trẻ. Với giá trị cốt lõi từ công ty, chúng tôi tin rằng công nghệ mà UMIT đang đưa vào ứng dụng trong và ngoài nước sẽ là kim chỉ nam cho cộng đồng người Việt trong tương lai không xa sẽ phát hiện nhiều hơn những tài năng cho đất nước.

Đăng Ký Làm Sinh Trắc Vân Tay Ngay Nhé!

Rate this post

3 Responses

  1. chào bạn, mình có dự định sinh trắc vân tay bên bạn.
    bạn có thể cho mình biết giá sinh trắc vân tay và bên bạn có ưu đãi hay chương trình khuyến mãi gì không, mình 25 tuổi.
    cảm ơn bạn . bạn có thể liên hệ mình qua mail hay sdt 0336528974

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *