Nuôi dạy con ngoan và thông minh bằng những cách sau

Bố mẹ ai cũng mong muốn con mình thật khỏe mạnh và thông minh,….Chính vì vậy, họ luôn làm mọi điều tốt đẹp nhất để giúp con phát triển toàn diện về mọi mặt từ thể chất đến tinh thần. Nhiều người đã bỏ cả một khoảng thời gian lớn  để học hỏi những phương pháp giúp dạy con hiệu quả nhất. Các chủ đề về con cái luôn là những chủ đề hot và có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Trong đó phải kể đến câu hỏi cách nuôi dạy con thông minh từ sơ sinh như thế nào? Đây là một câu hỏi vô cùng thú vị và hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng đi tìm kiếm đáp án về câu hỏi này nhé!

Tạo một  không gian chơi ngoài trời cho trẻ để kích thích phát triển tư duy não toàn diện

bé chơi cùng mẹ ở môi trường ngoài

Trẻ ở độ tuổi khoảng từ 0 – 3 là thời kỳ vàng để phát triển tư duy và trí não. Đây cũng là độ tuổi phù hợp để dạy những kỹ năng sống cho trẻ. Tạo một không gian và luôn khuyến khích trẻ hoạt động ngoài trời là một phương pháp nuôi dạy con thông minh nhanh nhất. Bố mẹ hãy cho trẻ cùng tham gia vào những trò chơi bên ngoài.Mọi thứ từ âm thanh, ánh sáng và màu sắc,…. sẽ giúp kích thích cùng khả năng óc sáng tạo phát triển. Điều này sẽ làm thu hút nhiều sự chú ý và giúp trẻ nhạy bén hơn trong mọi việc.

Đọc sách cùng bé cũng là cách để dạy con thông minh

Mẹ cùng bé đọc sách

Thói quen đọc sách cùng bé sẽ giúp cho bé có những kỹ năng về ghi nhớ hay trí tưởng tượng. Đặc biệt là khả năng ngôn ngữ thành thạo… Càng hay đọc sách nhiều sẽ làm cho bé phát triển mọi kỹ năng này một cách kinh ngạc và vượt trội. Ngoài ra, hãy lựa chọn cho con một số cuốn sách phù hợp với độ tuổi của  mình.

Dạy trẻ biết cách đối nhân xử thế và kiểm soát hành vi mình làm ở bất cứ nơi đâu

Đây là một cách dạy trẻ thông minh và vâng lời. Thông điệp này những bậc cha mẹ Nhật đã in sâu vào con cái của họ ngay từ thuở lọt lòng. Hãy luôn suy nghĩ đến người khác và hành động sao cho phù hợp nhất , phải cố gắng giữ ôn hòa là điều quan trọng nhất. Dù con ở đâu như công viên hay bảo tàng hoặc trong nhà hàng trong nhà hàng,….bạn sẽ luôn nhìn thấy những đứa trẻ Nhật Bản rất bình tĩnh và không ồn ào. Những em bé đó rất là có ý thức.

Hãy để con được là chính mình và không nên ép buộc con

Có những lúc bố mẹ hãy cho con một  khoảng thời gian riêng tư. Mục đích là để bé có thể làm ra những điều bản thân thích và khám phá mọi điều mới lạ xung quanh cuộc sống của mình. Điều này là nền tảng để con có thể xây dựng tính tự lập ngay từ khi còn bé. Đây là một cách dạy con thông minh và nên làm để giúp con có những tính cách tốt. 

Cho bé chơi thêm những trò chơi trí tuệ trên máy tính

Một số trò chơi hữu ích trên máy tính có thể dạy cho bé để bé biết các chữ cái, toán học hay âm nhạc và phát âm,… Nó cũng là sự phối hợp để phát triển giữa tay và mắt nhanh nhạy hơn. Ngoài ra, nó chuẩn bị cho bé một nền tảng kiến thức về công nghệ số hiện đại trong tương lai. Bên cạnh đó, bé có thể vừa kết hợp học và chơi cùng một thời điểm. Đây cũng là một cách bổ ích và nuôi dạy con thông minh giúp bé tiếp thu cũng như nâng cao kiến thức cần thiết.

Cho bé tiếp xúc với môi trường âm nhạc từ sớm

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc có thể giúp bé tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung,…… Nó cũng là liều thuốc để giảm mệt mỏi, nhân tố có thể giải tỏa sự phát triển , kích thích bộ não của trẻ. Việc học thêm và chơi một nhạc cụ nào đó cũng có tác động phần nào đến sự phát triển về tư duy về tỷ lệ hay lập luận mang tính chất về không gian,…..Nếu có điều kiện bố mẹ hãy cho bé tiếp xúc với âm nhạc từ bé như piano hay guitar,…  Hãy để âm nhạc trở thành một phần tích cực trong cuộc sống của bé.

Luôn tạo cho con những bữa ăn hạnh phúc với mọi người trong gia đình

Mục đích khi tạo ra những bữa ăn cùng gia đình là để bé có thể tự mình làm mọi thứ như cầm nắm hay xúc thức ăn. Làm vậy, bé có thể tự mình hiểu và trải nghiệm món ăn một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất. Nó cũng giúp kích thích vị giác của trẻ một cách tốt nhất để trẻ thích thú với việc ăn uống hơn.

Hãy để cho con được bú sữa mẹ

Cho bé bú sữa mẹ thường xuyên

Sữa mẹ đã được nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng có rất nhiều dưỡng chất cần thiết trong quá trình phát triển ở trẻ. Bác sĩ khuyên nên cho bé bú ở những giai đoạn đầu. Mục đích là do sữa mẹ có những đem lại những chất giúp xu hướng cho bé đạt chỉ số IQ cao cũng như nuôi dạy con thông minh trở nên dễ dàng hơn. 

Kết luận 

Bài viết đã trình bày rất rõ ràng về câu hỏi cách nuôi dạy con thông minh từ sơ sinh một cách khái quát và chi tiết nhất. Hy vọng bài viết cung cấp đến cho những ông bố và bà mẹ một cách dạy con dễ dàng dàng nhất trong những cách đã được được nêu ra trong bài.

 

Bài viết cùng chủ đề:

17 cách dạy con ngoan không cần đòn roi

Nguyên nhân khiến trẻ bị chậm nói

9 cách dạy con học giỏi toán

Đăng Ký Làm Sinh Trắc Vân Tay Ngay Nhé!